Tránh sập “bẫy” tín dụng đen, người tiêu dùng cần lưu gì điều gì?

Thứ năm 01 Tháng mười hai 2022

Lợi dụng sự bất ổn của thời cuộc và tình hình “bấp bênh” trong thu nhập người tiêu dùng, các đối tượng cho vay tín dụng “đen”, xuất hiện tràn lan với những lời quảng cáo “có cánh”, nhắm vào tâm lý cần vay nhanh, vay dễ. Người tiêu dùng cần nâng cao nhận thức, tỉnh táo lựa chọn phương án tài chính an toàn, uy tín để tránh những rủi ro không đáng có.

"Tín dụng đen" là gì?

“Tín dụng đen” được hiểu rộng rãi là hình thức cho vay nặng lãi, tuy nhiên, khi nghiên cứu các quy định của pháp luật hiện hành cho thấy, hoạt động “tín dụng đen” không chỉ đơn giản như vậy. Về mặt pháp lý thì chưa có khái niệm thế nào là “tín dụng đen” nhưng có thể hiểu đó là hoạt động cho vay vốn bất hợp pháp, không phù hợp với các quy định nhà nước.

Hiện nay, lợi dụng sự phát triển của mạng lưới trực tuyến, các ứng dụng cho vay Online bất hợp pháp đang ngày một tràn lan và khó kiểm soát.

Làm thế nào để nhận diện "Tín dụng đen" ?

Thông thường, các ứng dụng “lai lịch bất minh” này sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng bằng những lời quảng cáo bóng bẩy như: Vay tiền không cần CMND, vay không chứng minh thu nhập, Nộp phí 4 triệu giải ngân 40 triệu v.v… Với tâm lý cần tiền phục vụ nhu cầu sinh hoạt, duy trì kinh doanh trong khủng hoảng dịch bệnh, người tiêu dùng dễ dàng “xiêu lòng” trước những lời mời vay có cánh mà không hề biết bản thân đang trở thành nạn nhân của “bẫy” tín dụng đen cực kì nguy hiểm này.

Luôn tỉnh táo, lựa chọn nguồn vốn vay phù hợp

Mặc dù các cơ quan chức năng đã và đang có nhiều biện pháp xử lý, tín dụng đen vẫn là một đề tài nhức nhối của thị trường Tài chính Việt Nam, nhất là trong khoảng thời gian cán cân cung - cầu trong Vay vốn tiêu dùng đang “lệch” đáng kể: Nhu cầu vay đột ngột tăng cao trong khi các tổ chức Tài chính/ Ngân hàng đang thắt chặt nguồn “cung” để giảm thiểu tỉ lệ nợ xấu trước tình hình kinh tế khó khăn.

Để tránh những rủi ro không đáng có, người tiêu dùng cần nâng cao nhận thức, kiến thức về các phương án vay phù hợp, minh bạch và uy tín trên thị trường để đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất. 

EASY CREDIT: Tài chính số tiên phong

Là một thương hiệu thuộc Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance), EASY CREDIT tự tin khẳng định uy tín tuyệt đối trong thị trường kinh tế Việt Nam và là sự lựa chọn vay vốn hàng đầu của người tiêu dùng trong nhiều năm trở lại đây. EASY CREDIT áp dụng công nghệ tài chính số, hiện đại hóa quy trình, định danh khách hàng trực tuyến 100%. 

Với những lợi thế về việc tối ưu hóa phương án vay, đi cùng những điều kiện bảo mật thông tin, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm gửi gắm niềm tin, đồng hành cùng EASY CREDIT tiếp cận nguồn tài chính an toàn, tiện lợi, phương án vay 4.0:

  • Không thủ tục phức tạp
  • Không thu phí khách hàng trước khi giải ngân
  • Không giới hạn khu vực sinh sống
  • Không tốn thời gian

EASY CREDIT mang lại phương án vay hợp lý, phù hợp cho người dân, đồng thời đưa Tài chính số đầy tiềm năng vào thị trường kinh tế Việt Nam sôi động, rộng mở.

Chọn EASY CREDIT, chọn sự tối ưu!

Website: www.easycredit.vn
Fan page: www.fb.com/EASYCREDIT.VN
Hotline: 1900 1066 hoặc *1066
Zalo OA: zalo.me/4586634076797016738
 
 
 
 
 
*EASY CREDIT là thương hiệu thuộc Công ty Tài chính Cổ phần Điện Lực - EVNFinance.