Trả góp - Xu hướng thanh toán mới được ưa chuộng

Thứ hai 20 Tháng Ba 2023

Trả góp, hay hình thức mua trước trả sau ngày càng trở nên phổ biến nhờ những lợi ích vượt trội cho khách hàng.

Theo Chỉ số thanh toán mới thường niên thứ hai của Mastercard được công bố vào cuối năm 2022, có đến 95% người tiêu dùng Việt Nam biết đến hình thức “Mua trước trả sau” hoặc trả góp. Tuy nhiên mới chỉ 32% những người tham gia khảo sát đã sử dụng phương thức thanh toán kỹ thuật số trong năm ngoái. Điều này cho thấy dư địa để phát triển những hình thức thanh toán này còn rất lớn, và là cơ hội tiềm năng để các đơn vị kinh doanh phát triển thanh toán, thu hút khách hàng. 

Hơn một nửa số người được hỏi (57%) cho biết nhiều khả năng họ sẽ sử dụng hình thức mua trước trả sau hoặc trả góp cho một khoản mua sắm lớn hoặc khẩn cấp, trong khi 78% quan tâm đến việc thanh toán hóa đơn bằng hình thức này. 

Trả góp hay mua trước trả sau giúp khách hàng sở hữu dịch vụ hàng hóa trước và chia thanh toán thành các khoản nhỏ trả sau với mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí là 0%. Những hình thức này góp phần san sẻ áp lực tài chính, gia tăng trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng và qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của đơn vị bán hàng. Tuy nhiên thương hiệu của đơn vị thanh toán cũng là một yếu tố quan trọng tác động đến hành vi người dùng. 

77% người tiêu dùng được hỏi đồng ý rằng họ cảm thấy an toàn hơn khi sử dụng giải pháp mua trước trả sau hoặc trả góp được hỗ trợ bởi một mạng lưới thanh toán lớn hơn là các nhà cung cấp dịch vụ. Vì vây các đơn vị bán hàng nên liên kết  với các đối tác thanh toán uy tín, có nền tảng công nghệ mạnh mẽ. 

Hiện nay Easy Credit - Thương hiệu tài chính thuộc EVNFinance đang triển khai chương trình liên kết thanh toán trả góp dành cho các đơn vị bán hàng. Theo đó, cung cấp phương thức thanh toán trả góp, cho phép khách hàng của Đối tác đăng ký trả góp trên ứng dụng của Easy Credit để mua sản phẩm, dịch vụ. Easy Credit mang đến chính sách hợp tác hấp dẫn, linh hoạt, hưởng lợi nhuận theo doanh số trả góp. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội giúp các đơn vị bán hàng mở rộng tiếp cận đến mạng lưới khách rộng khắp của Easy Credit và nhiều quyền lợi truyền thông khác. 

Được phát triển từ Công ty Tài chính cổ phần Điện lưc, Easy Credit có lợi thế về nguồn lực vững chắc cũng như sức mạnh công nghệ tiên phong. Vì vậy Easy Credit cam kết mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và đồng hành cùng đối tác vươn tầm kinh doanh. 

Tham khảo chương trình hợp tác tại đây