Cơ hội nghề nghiệp
Trưởng Bộ Phận Quản Lý Sản Phẩm
Làm việc tại: Hồ Chí Minh
Hạn nộp hồ sơ: 24/07/2019
Lương: Thỏa thuận
Hình thức làm việc: Hồ Chí Minh
Ban/Bộ Phận: Quản Lý Sản phẩm và Quy Trình
Số lượng cần tuyển: 1
Kinh nghiệm yêu cầu: 3 - 5 năm
Thời gian làm việc: Giờ hành chính
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
TÓM LƯỢC VỊ TRÍ CÔNG VIỆC
- Trưởng bộ phận quản lý sản phẩm có trách nhiệm phát triển chiến lược và quản lý lộ trình, danh mục đầu tư của sản phẩm (thông số sản phẩm, giá cả, lợi nhuận, quy trình, phương pháp, vv) dựa trên chiến lược và cơ hội kinh doanh đã được thông qua với trọng tâm là nâng cao thương hiệu, khả năng phát triển sản phẩm trên thị trường.
CÁC CÔNG VIỆC CHÍNH
- Có trách nhiệm phát triển chiến lược và quản lý lộ trình, danh mục sản phẩm của công ty (Toàn bộ vòng đời sản phẩm từ việc lên ý tưởng kế hoạch chiến lược, loại bỏ sản phẩm cho đến triển khai các hoạt động mang tính chiến thuật cho toàn bộ danh mục sản phẩm nói chung và từng sản phẩm nói riêng) nhằm đạt mục tiêu tổng thể về chiến lược, kinh doanh và tài chính
- Giám sát việc quản lý và hoạt động hàng ngày của đội ngũ quản lý sản phẩm, bên cạnh đó duy trì sự tập trung vào các mục tiêu chiến lược kinh doanh và mục tiêu tài chính
- Đưa ra ý tưởng, phát triển và duy trì các chiến lược sản phẩm, các mục tiêu sản phẩm, kế hoạch bán hàng, chiến thuật và chương trình ngắn và dài hạn dựa trên chiến lược kinh doanh, cơ hội và kế hoạch, ngân sách, tiềm năng của thị trường, khách hàng mục tiêu, nhu cầu của người tiêu dùng, sự cạnh tranh, nguồn lực và khả năng kinh doanh
- Hợp tác thiết lập các Kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tài chính và ngân sách; theo dõi hiệu quả hoạt động của danh mục sản phẩm so với ngân sách nhằm đảm bảo đạt kế hoạch dù môi trường kinh doanh đầy thử thách/ khác biệt
- Sử dụng kiến thức về thị trường, đối thủ cạnh tranh, khách hàng mục tiêu và các kênh bán hàng; xác định và phát triển ý tưởng về thị trường hiện tại, đề xuất sản phẩm độc đáo, khác biệt với các đối thủ cạnh tranh
- Xác định và phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới; duy trì các sản phẩm, dịch vụ hiện tại (tham số, giá cả, xác định tiềm năng cơ hội, giá trị đề xuất, vị trí, khuôn mẫu, vấn đề kinh doanh, yêu cầu về sản phẩm/hệ thống, kế hoạch khởi động, mô hình thị trường hỗn hợp, số liệu về hiệu suất hoạt động, tổ chức giới thiệu sản phẩm, kênh bán hàng, kế hoạch marketing, thúc đẩy hay phát triển quy trình/ hệ thống, đào tạo bán hàng, báo cáo, phê duyệt, ...) và phối hợp các hoạt động liên ngành nhằm hỗ trợ phát triển sản phẩm mới, quản lý việc cải tiến và hoạt động của các sản phẩm có liên quan.
- Xác định, giám sát và quản lý lợi nhuận sản phẩm, chỉ tiêu công việc KPI, NPS và báo cáo sản phẩm
- Theo dõi và đánh giá kết quả kinh doanh và chỉ số hiệu quả của danh mục sản phẩm (phân tích CBA, SWOT); đề xuất thay đổi nhằm cải thiện kết quả kinh doanh, hiệu quả sản phẩm và kết hợp tối ưu các kênh bán hàng để đạt CBA tốt hơn
- Theo dõi và quản lý quy trình sản phẩm đầu - cuối; xác định và khởi xướng các cải tiến/ đơn giản hóa về quy trình hợp tác với các phòng ban nội bộ liên quan và/hoặc đối tác bên ngoài
- Hợp tác với phòng Quản lý rủi ro, phòng Vận hành và phòng CNTT nhằm tìm ra phương pháp và bước tiếp cận tốt nhất để cung cấp các sản phẩm về ưu đãi tín dụng, khởi tạo tín dụng và khả năng cho vay hướng tới khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại (cần thiết nhằm mang lại sự phát triển và kinh nghiệm của khách hàng)
- Khởi xướng các nghiên cứu về khách hàng, đối thủ cạnh tranh và thị trường trên sự hợp tác với nhóm Marketing & PR nhằm giám sát và đánh giá thị trường, sự phát triển của đối thủ cạnh tranh, tiếng nói của khách hàng (VOC), tiếng nói bán hàng (VOS),..., dựa vào đó điều chỉnh danh mục sản phẩm (thông số, giá cả, quy trình, hệ thống,...)
- Phát triển và duy trì việc tối ưu hóa sản phẩm và mô hình sản phẩm, bao gồm hợp đồng và điều kiện, việc hợp tác với các phòng ban nội bộ liên quan và/hoặc đối tác bên ngoài. Ban hành và duy trì các thông tin sản phẩm cần thiết trong nội bộ cho các phòng ban có liên quan bằng mạng nội bộ hay các công cụ chia sẻ thông tin khác (bao gồm việc lưu giữ lịch sử các lần thay đổi)
- Khởi xướng và hợp tác với nhóm Marketing & PR và nhóm Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để chuẩn bị các chiến dịch Marketing và CRM, bao gồm thông tin nội bộ và bên ngoài (chuẩn bị bản tóm tắt chiến dịch - xác định khách hàng mục tiêu, lợi ích từ sản phẩm, sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh,...) và tài liệu marketing (như tờ rơi, áp phích, mail trực tiếp, ...), cập nhật thông tin sản phẩm trên websites công ty, đối tác và công chúng, mạng xã hội,...
- Khởi động và hợp tác với nhóm đào tạo bán hàng nhằm chuẩn bị đội ngũ giảng viên (đào tạo giảng viên bài bản), tài liệu đào tạo về sản phẩm, các khóa đào tạo, công cụ bán hàng,...
- Cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật cho các phòng ban liên quan, đối tác và khách hàng. Kiểm định và giải quyết các khó khăn và khiếu nại liên quan đến sản phẩm
- Xây dựng mục tiêu/chỉ tiêu công việc (KPI) cho đội ngũ Quản lý sản phẩm, và giám sát hoạt động của từng thành viên một cách liên tục
- Phát triển và đào tạo đội ngũ Marketing và PR nhằm đảm bảo hiệu quả công việc, phát triển sự nghiệp và cá nhân của từng thành viên
- Tham gia các dự án liên quan khác theo sự chỉ định của Quản lý trực tiếp
YÊU CẦU ỨNG VIÊN
TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN VÀ KINH NGHIỆM
- Tốt nghiệp đại học (ngành Marketing, Kinh tế - Tài chính hay Ngân hàng)
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển sản phẩm cấp cao và ở vị trí quản lý sản phẩm của công ty Tài chính tiêu dùng nước ngoài hoặc ngân hàng
- Có kinh nghiệm về cho vay tài chính tiêu dùng hoặc kinh nghiệm lĩnh vực ngân hàng với triển vọng về các sản phẩm cho vay tiền mặt hoặc tiêu dùng, quy trình, giá cả, công nghệ,...
KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG
- Có thành tích trong việc lên kế hoạch, xác định, tung ra thành công các sản phẩm cho vay và quản lý danh mục các sản phẩm cho vay
- Hiểu rõ về kinh doanh và thị trường tiêu dùng/ cho vay tiền mặt, và có khả năng đưa ra các giải pháp mới và nổi trội
- Có kỹ năng phân tích - khả năng sử dụng và đơn giản hóa các thông tin/ dữ liệu, số liệu phức tạp nhằm thiết lập, phát triển sản phẩm phù hợp với thực tế kinh doanh
- Có khả năng truyền đạt, giải thích các yêu cầu về quy định và áp dụng cho sản phẩm và quy trình
- Chủ động trong công việc quản lý danh mục đầu tư sản phẩm và thận trọng trong công việc
- Có định hướng về dịch vụ khách hàng và giải quyết vấn đề
- Có kỹ năng quản lý dự án và lên kế hoạch
- Có phong cách chỉ đạo tích cực và tạo động lực để dẫn dắt, có sức ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho đội ngũ quản lý sản phẩm
- Có khả năng quản lý, chỉ đạo và phối hợp giữa các thành viên và các nhóm thuộc các phòng ban khác
- Có ý chí tiến thủ và mục tiêu hướng tới thành công
- Sẵn sàng làm việc trong môi trường làm việc nhóm
- Có thể chịu được áp lực công việc
- Có trách nhiệm tổ chức và hoàn tất các công việc được giao đúng hạn mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng kết quả của các dự án và hoạt động khác
- Có sáng kiến/ sáng tạo/ linh hoạt/ chủ động, đam mê phát triển, tập trung vào các chi tiết định hướng
- Có tinh thần cởi mở, sáng tạo, định hướng kết quả, chăm chỉ, kiên định, đáng tin cậy và trung thành
- Có kỹ năng hợp tác, đám phán, thuyết trình và đưa ra quyết định tốt để đạt được thông tin chính xác nhằm vận dụng vào kinh doanh
- Có khả năng thấu hiểu và hợp tác, đưa ra thử thách không chỉ cho đội ngũ quản lý sản phẩm mà còn các đội ngũ khác trong công ty
- Có kỹ năng phát triển và quản lý nhóm
- Có kỹ năng giao tiếp và kỹ năng viết tốt cả Tiếng Việt và Tiếng Anh nhằm đảm bảo tất cả các tài liệu, báo cáo và bài thuyết trình đều rõ ràng, súc tích và thuyết phục
- Có kiến thức về tin học - thành thạo MSOffice nhằm mục địch thực hiện các tài liệu, báo cáo, bài thuyết trình và hệ thống phân tích để đánh giá danh mục sản phẩm
- Sẵn sàng đi công tác
QUYỀN LỢI ĐƯỢC HƯỞNG
Quyền lợi khi bạn trở thành nhân viên chính thức của EASY CREDIT:
- Mức lương hấp dẫn, cạnh tranh
- Lương thưởng tháng 13 + thưởng các ngày Lễ Tết
- Phụ cấp theo quy định của Công ty
- Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN
- Nghỉ các ngày Lễ Tết theo Luật Lao động
- Chế độ nghỉ phép: 18 ngày/năm, mỗi 05 năm làm việc nhân viên được tăng thêm 01 ngày phép
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện
- Hưởng tất cả các quyền lợi khác từ chính sách của Công ty